นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ จัดพิธีเปิดบริษัทจำลอง Zenith Payap Dummy Company ตั้งเป้ายอดขาย 1 ล้านบาท เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566 ณ ลานกิจกรรมคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์คมกฤต วงค์นาง คณบดีคณะบริหารธุรกิจ เป็นประธานเปิดงาน นายธีรวิกรณ์ วณิชยสิทธิ์ นักศึกษาสาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยพายัพ ในฐานะผู้จัดการทั่วไปบริษัท Zenith Payap Dummy Company กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้จัดงาน Grand Opening บริษัท Zenith Payap Dummy Company ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2565 ในวันนี้ การก่อตั้งบริษัทจําลอง เริ่มจากแนวคิดที่ต้องการเสริมสร้างประสบการณ์แก่นักศึกษาในการดำเนินธุรกิจ ภายใต้สถานการณ์จริง และได้มีการจัดการเรียนการสอน และฝึกปฏิบัติในรายวิชา การฝึกปฏิบัติเชิงธุรกิจ (MK 498) ในหลักสูตรระดับปริญญาตรี ซึ่งได้ก่อตั้งบริษัทจำลองครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2530 ในภาคการศึกษาที่ 2 ปีการศึกษา 2565 นี้ ได้เปิดทำการบริษัทภายใต้ชื่อ Zenith Payap Dummy Company ภายใต้การดูแลของ อาจารย์ฉัตรชัย สุพรรณบรรจง ดำเนินการโดยนักศึกษาสาขาวิชาการตลาด ชั้นปีที่ 4 รับบทบาทเป็นทีมผู้บริหาร และหัวหน้าพนักงานขาย โดยมีทีมผู้บริหาร 7 คน หัวหน้าพนักงานขาย 8 คน และพนักงานขาย 19 คน สำหรับพนักงานขาย ได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาสาขาวิชาการตลาดชั้นปีที่ 3 ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาเทคนิคการขายแบบมืออาชีพ (MK 317) สอนโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สายสุนีย์ เกษม รักษาการหัวหน้าสาขาวิชาการตลาด ในการนี้บริษัทจําลอง จะดำเนินการตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ถึง วันที่ 11 มีนาคม 2566 รวมระยะเวลาทั้งสิ้น 82 วัน บริษัท Zenith Payap Dummy Company ได้พยากรณ์ยอดขายสินค้าของบริษัทไว้ 2 สายผลิตภัณฑ์ได้แก่ สายเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์สำนักงาน และ สายผลิตภัณฑ์ของใช้เบ็ดเตล็ด ซึ่งกำหนดยอดพยากรณ์ รวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจากบริษัทคู่ค้า ดังนี้
1. สายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์สำนักงาน ได้แก่ บริษัท สหพาณิช เชียงใหม่ บริษัท Speed CM และ Oker Shop
2. สายผลิตภัณฑ์เบ็ดเตล็ด ได้แก่ ร้านโชติกุล ร้านรักสัตว์ บริษัท ชิกเก้นชวน และบริษัท ใจใสเบเกอรี่
TH | EN | CN